TAND huyện Kỳ Anh xét xử lưu động hai vụ án

Bá Mạnh - Trần Chởi 16/07/2024 15:43

Sáng 16/7, tại xã Kỳ Tiến, TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử lưu động hai vụ án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Vụ án thứ nhất, theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài cá nhân, sáng 22/2, Nguyễn Văn Tiến (SN 1991, ở thôn Hồ Hải, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) đi bộ đến nhà chị Đặng Thị Bích (ở cùng thôn) và mượn xe mô tô BKS 38K1 337.95 của chị Bích để đi công việc.

xet_xu_luu_dong_01.jpg
Hội đồng xét xử vụ án.

Tuy nhiên, sau khi mượn được xe, Nguyễn Văn Tiến đã đưa đi cầm cố lấy 1,4 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Tiến gọi điện nói dối với chị Bích rằng, xe bị tai nạn, công an đang giữ nên chưa đưa trả lại được.

Đến ngày 24/2, sau khi tìm hiểu, chị Đặng Thị Bích biết được Nguyễn Văn Tiến đã đưa xe của mình đi cầm cố nên làm đơn trình báo Công an xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh.

xet_xu_luu_dong_4.jpg
Các phiên xét xử lưu động thu hút rất đông người dân cùng các đoàn viên, thanh niên.

Được biết, Nguyễn Văn Tiến có 1 tiền án “Trộm cắp tài sản" và từng bị TAND TP Hà Tĩnh xử phạt 24 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến 10 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

xet_xu_luu_dong_2.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên xử.

Vụ án thứ 2, theo cáo trạng, vào khoảng 20h 00’ ngày 7/3, tại nhà của chị Hoàng Thị Tuyết (thuộc thôn Hòa Bình, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), lợi dụng sự sở hở của chủ sở hữu trong việc quản lý tài sản, Nguyễn Hoàng Xuân Nghĩa (SN 23/3/2003, trú thôn Hợp Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) đã lấy trộm của chị Tuyết một chiếc máy tính bảng có trị giá là 2,7 triệu đồng.

Sau khi lấy trộm được chiếc máy tính nói trên, Nghĩa đem bán cho người khác với giá 8 trăm ngàn đồng để tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Nguyễn Hoàng Xuân Nghĩa đã phạm vào tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

xet_xu_luu_dong_3.jpg
Bị cáo Nguyễn Hoàng Xuân Nghĩa tại phiên xử.

Được biết, Nguyễn Hoàng Xuân Nghĩa có 1 tiền án về tội ‘‘Trộm cắp tài sản’’, ngày 24/08/2021 bị TAND huyện Kỳ Anh xử phạt 6 tháng tù, đã chấp hành xong hình phạt nhưng chưa được xóa án tích. Về nhân thân, ngày 17/09/2020, Nghĩa bị Công an huyện Kỳ Anh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ‘‘Trộm cắp tài sản’’.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Xuân Nghĩa 8 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Các phiên tòa xét xử lưu động diễn ra đã thu hút rất đông người dân đến xem, qua đó, không chỉ răn đe đối tượng phạm tội mà còn cảnh tỉnh, tuyên truyền, giáo dục pháp luật hiệu quả đến bà con nhân dân, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TAND huyện Kỳ Anh xét xử lưu động hai vụ án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO