Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau vệt bài của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi

21/08/2024 09:03

Tính đến nay, hầu hết các nạn nhân nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon đã được trả lại một phần hoặc toàn bộ chi phí đã trả cho việc nâng mũi nhưng bị viêm, hư hỏng.

Nhiều nạn nhân của Changwon được trả lại chi phí nâng mũi

Ngày 20/8, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) từ các nạn nhân đã gửi đơn phản ánh đến Tòa soạn trước đó, hầu hết, đã nhận được một phần hoặc tất cả chi phí chi cho phẫu thuật nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Cụ thể, chị Đ.L.D (SN1987, ở Hàm Yên, Tuyên Quang) đã được hoàn trả lại 31,5 triệu đồng (tương ứng 50% số tiền đã chi cho nâng mũi là 63 triệu đồng);

Chị Đ.T.T.M (SN1990, ở Yên Bình, Yên Bái) chi 21 triệu đồng nâng mũi, đã được trả lại 6,3 triệu đồng;

Chị N.T.H (SN1991, ở Tiên Du, Bắc Ninh) đã nhận được 43 triệu đồng, tương ứng 100% số tiền đã chi cho nâng mũi tại Changwon.

Chị N.T.P.M nhận được hơn 9 triệu đồng sau chi 30,5 triệu nâng mũi;

Chị M.T.B (SN1989, ở Kim Bảng, Hà Nam) cũng nhận được 22,5 triệu đồng sau đóng 45 triệu đồng để nâng mũi tại Changwon.

Chị N.T.T.H (SN 1981, ở Thái Nguyên) cũng nhận được 14,5 triệu đồng sau khi nâng mũi tại Changwon hết 29 triệu đồng;

Chị L.T.Y (SN1991, ở Gia Lâm, Hà Nội) cũng được trả lại 31,5 triệu đồng sau khi đóng 63 triệu đồng để nâng mũi tại Changwon…

Riêng trường hợp chị H.T.P (SN 1993, ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), do vùng mũi viêm nặng, phù nề, được chỉ định tháo sụn, cấy mỡ trung bì để phục hồi trụ mũi, nên chị P được chi trả 108 triệu đồng, bao gồm 63 triệu đồng là chi phí đóng nâng mũi ban đầu và 45 triệu đồng là chi phí điều trị phục hồi vùng mũi.

Chị N.B.H (53 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) cũng nhận được 60 triệu đồng, bao gồm chi phí thanh lý 100% hợp đồng nâng mũi là 37 triệu và phần còn lại là chi phí điều trị vùng mũi.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 2.
Hình ảnh phần mũi của chị N.B.H (53 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) đỏ tấy, viêm kéo dài sau khi được nâng tại Changwon. Sau này, chị H cũng nhận được 60 triệu đồng, bao gồm chi phí thanh lý 100% hợp đồng nâng mũi là 37 triệu đồng và phần còn lại là chi phí điều trị vùng mũi.

Ngoài ra, trường hợp chị T.T.H (SN 1975, ở Hưng Hà, Thái Bình), ngày 19/8, thông tin với phóng viên, chị H cho biết, tổng chi phí nâng mũi của chị H tại Changwon là 103 triệu đồng. Do thời điểm thực hiện nâng mũi, chị H mới đóng trước 10 triệu đồng, phần còn lại buộc là 93 triệu đồng chị H được ghi giấy nợ và cầm cố sổ tiết kiệm, đến nay, không thấy ai liên hệ để đòi nợ.

Cùng tình cảnh buộc phải viết giấy nợ khi phẫu thuật tại Changwon, chị T.T.M (SN1963, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, tổng chi phí buộc phải đóng cho phẫu thuật tại Changwon là 112 triệu đồng, chị M đã đóng trước 10 triệu đồng, phần còn lại là 91 triệu đồng, chị M được viết giấy nợ nhưng cho đến nay, chị M thông tin rằng, tạm thời chưa thấy phát sinh cuộc gọi liên hệ đòi nợ.

Như vậy, tính đến nay, trong số gần 20 trường hợp phản ánh đến Tòa soạn Gia đình và Xã hội để phản ánh về việc vùng mũi hư hỏng, viêm, phù nề… sau nâng mũi tại cơ sở làm đẹp Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội), hầu hết các nạn nhân đã nhận được một phần hoặc toàn bộ chi phí nâng mũi.

Tòa nhà tại số 22A-22B Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) có 2 cơ sở hoạt động, bao gồm: Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH CHU.GROUP (hoạt động tại tầng 5 của tòa nhà) và Hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon (hoạt động tầng 1,2,3,4 của tòa nhà).

Từ thông tin khách hàng của Changwon phản ánh, những người nâng mũi tại đây đều được tư vấn tại tầng 2, 3 của tòa nhà và sau đó, được thực hiện nâng mũi ở những tầng trên của tòa nhà.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 3.
Sau loạt bài ghi nhận, phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 2036/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group, vào ngày 27/6/2024. Hộ kinh doanh cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Changwon cũng buộc đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Theo đó, những khách hàng của Changwon phản ánh đến Tòa soạn ngoài việc vùng mũi bị sưng, viêm, phù nề, buộc phải tháo sụn để điều trị phục hồi vùng mũi… các nạn nhân còn bức xúc với "kịch bản" nâng tiền trên bàn phẫu thuật diễn ra tại Changwon.

Đáng chú ý, những nạn nhân trên được Changwon nâng mũi khi cơ sở làm đẹp này không/chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép thực hiện danh mục nâng mũi bằng chất liệu độn nhân tạo (danh mục số 430 theo Thông tư 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế).

Do đó, sau loạt bài ghi nhận, phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 2036/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group, vào ngày 27/6/2024.

Hộ kinh doanh cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Changwon cũng buộc đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Cùng thời điểm này, Sở Y tế Hà Nội có công văn số 2359/SYT-QLHNYTDN gửi UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập, đặc biệt là các cơ sở hoạt động không phép; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hành nghề y, dược.

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các cơ sở thẩm mỹ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thêm nạn nhân nâng mũi ở cơ sở tên Changwon, chính quyền đang thờ ơ với sự an toàn thân thể người dân?

Cuối tháng 7/2024, Tòa soạn tiếp tục nhận thêm đơn phản ánh của bạn đọc P.T.P (33 tuổi, ở Hạ Long, Quảng Ninh) phản ánh về "kịch bản" nâng chi phí phẫu thuật mũi trên giường bệnh đã và đang diễn ra tại một cơ sở làm đẹp cũng tên là Changwon (số 10 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân).

Bạn đọc P khẳng định, cơ sở Changwon này có dấu hiệu lợi dụng quảng cáo để lừa dối khách hàng, thực hiện các phẫu thuật xâm phạm đến thân thể khách hàng khi chưa được cấp phép.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 4.
Chị P.T.P bức xúc kể lại sự việc bản thân đã trải qua khi nâng mũi tại Changwon (số 10 Vũ Trọng Phụng).

Chị P khẳng định, chị đã đóng số tiền 52 triệu đồng vào tài khoản cá nhân tên là Chu Thi Thanh Huyen để được nâng mũi tại Changwon (số 10 Vũ Trọng Phụng). Song điều bất ngờ là tài khoản nhận tiền từ bạn đọc P hoàn toàn trùng khớp với thông tin người đại diện pháp luật Công ty TNHH thẩm mỹ Chu.Group và cũng trùng khớp với thông tin chủ thể đăng ký sử dụng website thammychangwon.vn.

Thông tin thêm với phóng viên, đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Sở không cấp phép cho bất cứ cơ sở y tế nào tên là Changwon tại số 10 Vũ Trọng Phụng cũng như các quảng cáo về dịch vụ nâng mũi có liên quan đến cơ sở này.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 5.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 6.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, thời gian qua, tại cơ sở làm đẹp Changwon (số 10 Vũ Trọng Phụng) đều có nhiều người ra vào. Trong số đó, có cả những người mặc đồng phục cổ và blouse trắng - những trang phục chỉ dành riêng cho các y, bác sĩ.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Tòa soạn, ngày 2/8, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị UBND quận Thanh Xuân kiểm tra hoạt động Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon.

Để xác minh những thông tin trên, ngay sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của bạn đọc, ngày 30/7/2024, Phóng viên đã đặt lịch làm việc để cung cấp và đặt nội dung làm việc tại văn phòng UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Thanh Xuân Trung để cơ quan này chỉ đạo các phòng, ban liên quan kiểm tra hoạt động tại cơ sở Changwon.

Tuy nhiên, đến nay, dù đã hơn 15 ngày trôi qua, Tòa soạn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ các cấp chính quyền quận Thanh Xuân.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 7.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 8.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 9.

Lịch sử chuyển tiền của chị P.T.P đến tài khoản cá nhân Chu Thanh Huyen và Tran Thị Khanh Minh để thực hiện nâng mũi tại Changwon (số 10 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân). Ảnh: NVCC

Phóng viên nhiều lần liên hệ đến số điện thoại văn phòng UBND quận Thanh Xuân 02438585646 theo hướng dẫn của cán bộ văn phòng cũng bất thành. Thậm chí, phóng viên 2 lần liên hệ và để lại tin nhắn đến ông Võ Đăng Dũng - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng "bặt vô âm tín".

Với sự im lặng này, không ít nạn nhân của Changwon cho rằng, các cấp lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung đang vô cảm trước sức khỏe, an toàn thể của nhiều người dân(!?).

Trước đó, vào tháng 5/2024, phản ánh đến Tòa soạn, chị H.T.N (30 tuổi, ở Bắc Giang) cho biết, chị đã phải tháo sụn gấp vì vùng mũi viêm, mưng mủ kéo dài sau nâng mũi tại cơ sở mang tên Changwon (ở số 10 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân), với tổng chi phí 40 triệu đồng.

Chị N cho biết, sau khi tháo sụn mũi, chị đến cơ sở Changwon (số 10 Vũ Trọng Phụng) để phản ánh, yêu cầu đền bù, chị N đã được chi trả lại 30% tổng chi phí đã đóng trước đó. Bởi vậy, thông qua chuyên trang GĐ&XH, chị H.T.N mong mỏi các chị em hãy thực sự tỉnh táo khi "chọn mặt gửi vàng" trong các hoạt động làm đẹp bằng phương pháp can thiệp vào cơ thể. Đến nay, chị N đã nhận được chi phí thanh lý hợp đồng nâng mũi là 12 triệu đồng từ Changwon.

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau vệt bài của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO