Thêm một bé trai 6 tuổi đuối nước tại công viên nước lớn nhất Thủ đô

Thanh Hải 23/09/2019 18:00

PLBĐ - Trong lúc đi chơi cùng người thân ở công viên nước Thanh Hà, bé trai 6 tuổi không may đuối nước tử vong. Đây là vụ đuối nước thứ 2 xảy ra tại công viên này kể từ khi đi vào hoạt động hồi tháng 6/2019.

Trưa 23/9, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Công an phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) xác nhận, tại Công viên nước Thanh Hà vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một bé trai 6 tuổi tử vong.

Theo đó, vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 15h ngày 22/9, một bé trai 6 tuổi (quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được người thân đưa vào Công viên nước Thanh Hà (thuộc khu đô thị Thanh Hà Cienco, phường Phú Lương, quận Hà Đông) chơi. Trong quá trình vui chơi tại đây, không may cháu bé đã bị ngã xuống nước.

Ngay khi phát hiện, người thân và nhân viên công viên nước đã tiến hành sơ cứu cho cháu bé. Sau đó, cháu bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng do ngạt nước quá nặng, đến khoảng 4h ngày 23/9, cháu bé đã tử vong.

congviennuoc
Tính từ khi mở cửa, chỉ trong thời gian ngắn đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm tại công viên nước lớn nhất Thủ đô này. (Ảnh: Việt Linh)

“Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Phú Lương đã báo cáo lên Công an quận Hà Đông đồng thời thiết lập hồ sơ ban đầu. Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Hà Đông để điều tra, thụ lý theo thẩm quyền” lãnh đạo Công an phường Phú Lương thông tin.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, chiều 12/6 vừa qua, trong ngày thứ 3 mở cửa, tại đây cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Cụ thể Tri thức trực tuyến cho hay, một số người dân khi đến vui chơi, tắm tại công viên nước Thanh Hà thì phát hiện một bé trai có biểu hiện bị đuối nước nên nhanh chóng vớt lên bờ và thông báo nhân viên bảo vệ và bác sĩ tại đây.

duoi-nuoc
Bé trai được người lớn sơ cứu sau sự cố hôm 12/6. (Ảnh: Cắt từ clip)

Được biết, các bác sĩ làm việc tại công viên này đã khẩn trương sơ cứu cho cháu bé rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tối cùng ngày, cháu bé có chuyển biến xấu nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, cháu bé không qua khỏi và qua đời vào 5h sáng 13/6. 

Nạn nhân là cháu Phùng Văn K. (SN 2017, trú tại tổ 22, phường Phú Lương, quận Hà Đông). 

Công viên nước Thanh Hà được cho là Công viên nước lớn nhất Thủ đô Hà Nội.

Nằm trong quần thể của khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà, công viên nước Thanh Hà là một trong những tiện ích mà chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh đã xây dựng.  Công viên nước Mường Thanh - Thanh Hà được xây dựng tại vị trí khu đất A2.2, khu A khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2018.

Ngày 10/6/2019, sau hơn 1 năm ngang nhiên xây dựng, công viên nước Thanh Hà được Tập đoàn Mường Thanh đưa vào kinh doanh, trong khi đó, một số hạng mục vẫn đang dang dở hoàn thiện.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thêm một bé trai 6 tuổi đuối nước tại công viên nước lớn nhất Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO