TikToker chia sẻ những đúc kết hữu ích để gia tăng cơ hội chốt đơn hàng thành công

PV 01/02/2024 15:12

TikTok Phương Bắc Livestream (35 tuổi), người sở hữu kênh TikTok cá nhân hơn 1.2 triệu người theo dõi và nổi tiếng trên cộng đồng mạng bởi những video chia sẻ bí quyết livestream bán hàng cho cộng đồng đã có những đúc kết hữu ích để gia tăng cơ hội chốt đơn hàng online thành công.

Cùng trao đổi với TikToker Phương Bắc để hiểu thêm về cô và những mẹo giúp chốt đơn hàng thành công nhé!

TikToker chia sẻ những đúc kết hữu ích để gia tăng cơ hội chốt đơn hàng thành công- Ảnh 1.

Ảnh: NVCC
PV: Với kinh nghiệm của mình, chị có thể cho biết hình thức kinh doanh nào đang phổ biến và hiệu quả?Theo tôi, điều quan trọng là hiểu được khách hàng thích gì, quan tâm đến điều gì thì thông qua nền tảng nào bạn cũng có thể bán được. Hình thức đang khá hiệu quả hiện nay là livestream. Đây là kênh có thể tương tác trực tiếp và ngay lập tức với khách hàng. Nếu trang bị đủ cho mình các kỹ năng thì cơ hội chốt đơn hàng ngay trong livestream sẽ càng cao. Hiệu quả của việc livestream là tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn, giúp người bán nhận được nguồn thu hiệu quả và nâng cao thương hiệu cá nhân trong quá trình livestream.PV: Vậy những người kinh doanh trực tuyến cần lưu ý những điều gì để có thể tìm đúng tệp khách hàng của mình, gia tăng khả năng chốt đơn hàng thành công?

Để có một bài viết thu hút, livestream có nhiều người xem hay bán hàng hiệu quả thì việc xác định rõ chân dung khách hàng là điều quan trọng nhất. Để hiểu rõ đối tượng khách hàng, người bán phải phân tích rõ những yếu tố sau: độ tuổi, giới tính, thu nhập, hành vi sở thích,... từ đó mới có thể tìm vị trí của khách hàng trên mạng xã hội và kết nối với họ. Bán hàng là trao giá trị đến khách hàng, nên ngoài chất lượng sản phẩm còn là những giá trị cộng thêm, người bán phải xây dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng.

TikToker chia sẻ những đúc kết hữu ích để gia tăng cơ hội chốt đơn hàng thành công- Ảnh 2.

Ảnh: NVCC
Theo chị Phan Phương những "bí kíp" nào giúp người bán kinh doanh thành công hơn trên mạng xã hội?Để bắt đầu kinh doanh, đầu tiên phải hiểu và yêu thích sản phẩm, trở thành chuyên gia của sản phẩm mới có thể tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng. Sự kiên trì, nhẫn nại trong kinh doanh cũng là một yếu tố tôi nghĩ cần phải rèn luyện bởi người bán phải chủ động kết nối với khách hàng, thường xuyên "chăm sóc" khách hàng, tương tác và gây ấn tượng với khách hàng để họ nhớ đến mình.

Nắm rõ quy trình bán hàng, hành vi của khách hàng. Khách hàng phải trải qua quy trình biết - thích - tin - mua và giới thiệu. Người bán hàng cần cho họ biết bạn là ai, tiếp theo là để khách hàng thích và tin vào sản phẩm, thương hiệu, sau đó mới bán hàng. Thông thường, chúng ta rất hay đi tắt: vừa mới bán hàng là cứ bán luôn, nghĩa là cứ nói tôi có sản phẩm A,B,C, hãy mua sản phẩm của tôi đi… Đây là một việc làm không bền vững.

TikToker chia sẻ những đúc kết hữu ích để gia tăng cơ hội chốt đơn hàng thành công- Ảnh 3.

Ảnh: NVCC

Điều quan trọng hơn hết là người bán phải chủ động liên tục nâng cấp kiến thức của mình. Các kiến thức về mạng xã hội, cách đăng bài viết như thế nào để thu hút khách hàng, cách livestream, tương tác như thế nào cho hiệu quả… đều phải học. Việc hoàn thiện các kỹ năng và không ngừng cập nhật thông tin sẽ giúp người bán theo kịp với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, xu hướng tiêu dùng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TikToker chia sẻ những đúc kết hữu ích để gia tăng cơ hội chốt đơn hàng thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO