Tìm thấy 4 nam thanh niên bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển ở Bình Thuận

Thanh Hải 23/08/2019 10:35

PLBĐ - Nhóm du khách đang tắm biển bất ngờ bị sóng cuốn ra xa. Hiện các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được tất cả các nạn nhân bị mất tích.

Liên quan đến vụ nhóm du khách bị sóng cuốn mất tích khi đi tắm biển ở Bình Thuận ngày 22/8, báo Giao thông đưa tin, lực lượng chức năng đã tìm thấy các nạn nhân vào tối cùng ngày.

Trước đó, báo Tiền phong thông tin, tối 22/8, ông Nguyễn Hữu Tân, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết trên địa bàn TP Phan Thiết đã xảy ra vụ 4 thanh niên mất tích khi tắm biển.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 22/8, một nhóm du khách khoảng 7 người có cả nam lẫn nữ đến tắm biển tại khu vực bãi tắm thuộc phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết và bị sóng lớn cuốn trôi.

Ba du khách đã được người dân địa phương cứu sống và đưa đến bệnh viện cấp cứu, riêng 4 người bị sóng cuốn ra xa và mất tích. Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lực lượng cùng ca nô tìm kiếm nhóm du khách bị nạn trên biển.

img_5414_nztu
Các lực lượng cứu hộ dùng lưới kéo cá để tìm các nạn nhân. (Ảnh: A Kay)

Danh tính 4 nạn nhân gồm Trần Bảo Sơn (19 tuổi); Nguyễn Bảo Anh (18 tuổi); Nguyễn Thanh Long (19 tuổi) và Nguyễn Thiện Toàn (18 tuổi). Ba du khách đang được cấp cứu tại bệnh viện gồm Nguyễn Hoàng Nguyễn (18 tuổi); Đặng Minh Nghĩa (18 tuổi) và Đỗ Xuân Lộc (19 tuổi).

Theo thông tin từ ngành chức năng, nhóm du khách trên còn rất trẻ, cùng ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), hiện đang theo học tại trường đại học ở TP HCM.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Người dân địa phương cho biết, những ngày qua, tại khu vực phường Hàm Tiến thường xuyên xảy ra hiện tượng nước chướng. Mặc dù sóng ở bờ nhỏ nhưng ra xa một chút sóng biển cuốn rất mạnh. Ngay người dân địa phương cũng không dám tắm biển. Có thể do nhóm du khách này không biết nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.

Capture
Hiện trường vụ đuối nước. (Ảnh: Người lao động)

Trước đó không lâu, vào ngày 10/8, một vụ đuối nước thương tâm khác cũng đã xảy ra trên biển Bình Thuận khiến 6 người thiệt mạng và mất tích.

Cụ thể, báo Lao động thông tin, vào lúc 10h sáng cùng ngày, đoàn khách du lịch có 316 người do Công ty SRITHAI ở Bình Dương tổ chức tour du lịch tại resort Đất Lành, xã Tân Tiến, thị xã La Gi.

Đến 17h, hơn 10 người trong đoàn xuống bãi tắm khu vực biển Đất Lành để tắm biển. Do thời tiết bất lợi kèm sóng lớn, nhóm người này bị nước cuốn trôi ra xa khỏi bờ.

Lúc này, nghe tiếng kêu la hét thất thanh, nhân viên khu du lịch Đất Lành đã đến ứng cứu, tuy nhiên, 4 nạn nhân đã tử vong và 2 du khách bị sóng cuốn mất tích.

duoinuoc1
Khu vực biển xảy ra. (Ảnh: Tuấn Kiệt)

Nguồn tin từ Công an thị xã La Gi cho biết, danh tính nạn nhân tử vong gồm: Bùi Lương Thoa (23 tuổi, quê Lâm Đồng); Nguyễn Thị Ngà (23 tuổi, quê Lâm Đồng); Đoàn Thị Tuyết Loan (23 tuổi, trú Dĩ An, Bình Dương) và Nguyễn Minh Tâm (sinh năm 56 tuổi, trú Hàm Tân, Bình Thuận) là người cứu hộ địa phương.

Hai nạn nhân mất tích là Mai Hữu Thoại (26 tuổi); Hồ Duy Phương (27 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam).

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tìm thấy 4 nam thanh niên bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển ở Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO