Tình tiết bất ngờ, HĐXX hoãn tuyên án 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành

Minh Ngọc 03/04/2024 18:22

Một nhà đầu tư giấu tên đề nghị mua lại 26% cổ phần của Nguyễn Thị Hà Thành tại Công ty MHD để lấy tiền thay bị cáo trả nợ cho bị hại. HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào thời gian sớm nhất.

Dự kiến chiều nay (3/4), sau gần 10 ngày xét xử và nghị án kéo dài, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội tiến hành tuyên bản án phúc thẩm đối với các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.Tuy nhiên, trước khi tuyên án, hội đồng xét xử quyết định quay lại phần xét hỏi để chốt lại các con số về thiệt hại.

Về phần Nguyễn Thị Hà Thành, bị cáo muốn dùng 26% cổ phần tại MHD để bồi thường, khắc phục tối đa, song Ngân hàng Việt Á chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng về giá trị số cổ phần.

Tình tiết bất ngờ, HĐXX hoãn tuyên án 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành- Ảnh 1.
Các bị cáo tại phiên tòa.
Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo Hà Thành cho hay đã có một nhà đầu tư muốn mua lại cổ phần này và thay bị cáo trả nợ các bị hại. Do bị cáo Thành muốn trao đổi lại với nhà đầu tư để thống nhất phương án mua lại số cổ phần này nên HĐXX quyết định dành thời gian cho Thành và nhà đầu tư này trao đổi tại chỗ.Sau khi trao đổi, đại diện doanh nghiệp này cho hay họ là công ty đầu tư kinh doanh bất động sản, có nhiều kinh nghiệm, khẳng định có khả năng khắc phục và kịp thời gian khắc phục thay Hà Thành. Vị đại diện mong HĐXX tạo điều kiện để họ thực hiện các thủ tục cần thiết.Chủ tọa giải thích rằng, doanh nghiệp nếu chấp nhận mua lại cổ phần của Thành và dùng tiền đó khắc phục cho Thành, doanh nghiệp phải khắc phục thực chất bằng tiền vào cục thi hành án TP.Hà Nội.Ngoài ra, chủ tọa cũng thông báo có một luật sư bào chữa cho bị cáo Hà Thành có đơn xin hoãn phiên tòa. Theo đại diện VKS, việc hoãn phiên tòa là cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho các bên nên đề nghị HĐXX hoãn phiên tuyên án ngày hôm nay.Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào thời gian sớm nhất.
Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Hà Thành thực hiện 27 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 433 tỷ đồng.Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với 17 người là cựu cán bộ, nhân viên NCB, VAB và PVCombank để lập các sổ tiết kiệm đồng sở hữu giữa mình với các "đại gia", hứa hẹn trả lãi ngoài cao.Tổng cộng Nguyễn Thị Hà Thành đã chiếm đoạt của ngân hàng NCB 47,5 tỷ đồng; PVcomBank 49,4 tỷ đồng; VAB hơn 273 tỷ đồng và của 4 cá nhân khác 63 tỷ đồng.Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hà Thành tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 25 người còn lại bị tuyên phạt từ 12 tháng cải tạo không giam giữ đến 18 năm tù giam.Bị cáo Hà Thành bị buộc khắc phục hậu quả hơn 433 tỷ đồng đã gây ra. Đến nay, bị cáo không có khả năng khắc phục do đã sử dụng tiền để trả lãi vay ngoài, tất toán các khoản vay khác tại ngân hàng và mua cổ phần hoặc chi tiêu cá nhân.
Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tình tiết bất ngờ, HĐXX hoãn tuyên án 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO