Trốn người lớn đi tắm ao, 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Thanh Hải 26/08/2019 22:49

PLBĐ - Sau khi đi nhập học, 3 cháu nhỏ được người thân đưa về nhà ăn cơm và nghỉ trưa. Tuy nhiên, trong lúc trông nom, người thân đã không chú ý nên cả 3 cháu đã trốn ra ao tắm và xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Thông tin trên Thông tấn xã Việt Nam, ông Lò Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Na Son (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên), xác nhận vào trưa 26/8, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra trên địa bàn bản Sư Lư 2, xã Na Son khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Ba cháu nhỏ là Lò Văn Việt (SN 2016), Lò Thị Bình (SN 2014) và Lò Thị Trà My (SN 2016), đều trú tại bản Sư Lư 2.

Ông Thiện cho hay, vào buổi sáng cùng ngày, tất cả các trường THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn xã bước vào nhập học để kiểm tra sĩ số các cháu.

Sau khi nhập học, 3 cháu nhỏ trên được người thân đưa về nhà ăn cơm và cho các cháu nghỉ trưa. Tuy nhiên, 3 cháu nhỏ đã giấu bố mẹ, trốn ngủ trưa, rủ nhau ra khu vực ao gần nhà để tắm. Do còn nhỏ, không biết bơi, mực nước trong ao sâu nên các cháu đã đuối nước và tử vong.

Đến khoảng 12h cùng ngày, người nhà cùng một số người dân trong bản mới phát hiện quần áo của ba cháu để trên bờ. Lúc này thi thể của 2 trong số 3 cháu đã nổi trên mặt nước.

img1566824932_1027
Ao nước nơi các cháu nhỏ tắm . (Ảnh: Văn Tâm)

Liên quan vụ việc, báo VOV cho hay, hiện chính quyền xã Na Son và huyện Điện Biên Đông đã đến động viên, thăm hỏi gia đình; đồng thời hỗ trợ trước mắt cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng để mai táng cho các cháu.

Về vấn đề tai nạn đuối nước, chiều ngày 23/8, một vụ việc thương tâm cũng đã xảy ra tại bể bơi trong khu vui chơi Nam Giang (xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, Hải Dương). Nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Hưng (SN 2007, trú tại thôn Nguyễn Bạo, xã Đại Đức, huyện Kim Thành) đang tắm tại bể bơi thì bị đuối nước. Phát hiện vụ việc, nhân viên của khu vui chơi đã đưa nạn nhân lên bờ và tiến hành cấp cứu nhưng cháu Hưng đã tử vong.

Bể bơi trong khu vui chơi này sâu khoảng 1,5m, có giấy phép hoạt động và nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do cháu bé tắm quá lâu nên kiệt sức. Ngay trong chiều 23/8, UBND huyện Kim Thành và UBND xã Đại Đức đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình nạn nhân. Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Capture
Bể bơi trong khu vui chơi Nam Giang (xã Tam Kỳ, Kim Thành, Hải Dương), nơi xảy ra vụ đuối nước. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, sáng ngày 21/8, UBND xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, xác nhận thông tin trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé tử vong.

Nạn nhân là 2 anh em ruột gồm S. M. H. (6 tuổi) và S. H. H. (3 tuổi), trú tại bản Thắm 2, xã Châu Thuận.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 20/8, 2 anh em cùng với 1 người bạn đi chơi rồi trèo lên cây ổi bên cạnh ao cá nhà hàng xóm hái quả ăn. Trong lúc trèo cây ổi, 2 anh em không may bị sẩy chân rơi xuống ao nước.

Người bạn đi cùng đã chạy về báo cho gia đình. Mọi người nhanh chóng vớt nạn nhân lên nhưng cả 2 đã tử vong.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn. Chính quyền xã đang kêu gọi sự ủng hộ để lo hậu sự cho các cháu.

vov_duoi_nuoc_vaio
Ao cá nơi 2 em ngã xuống đuối nước tử vong. (Ảnh: VOV)

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn trên cả nước đã liên tiếp xảy ra những vụ trẻ bị đuối nước khiến dư luận không khỏi xót xa. Việc trẻ đột ngột ra đi, không chỉ là nỗi đau xót của những gia đình có con, em bị tử vong mà còn là nỗi lo lắng, bất an của cộng đồng xã hội và các cơ quan chức năng.

Vì vậy, các gia đình, nhà trường và xã hội cần đặc biệt lưu ý cảnh báo, quản lý con em mình, tránh để xảy ra tình trạng đuối nước thương tâm như trên.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trốn người lớn đi tắm ao, 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO