Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà

23/06/2024 10:51

Tăng Thanh Hà cùng chồng khám phá nhiều danh thắng ở Milan, Florence và ghé các nhà hàng thưởng thức ẩm thực.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà- Ảnh 1.
Vợ chồng Tăng Thanh Hà vừa có chuyến công tác tới Italy, tham dự sự kiện của một thương hiệu thời trang.
Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà- Ảnh 2.
Vốn đam mê ẩm thực, thường xuyên tìm hiểu về các món ăn quốc tế, hai người ghé một số nhà hàng để nếm thử các đặc sản Italy. Một trong số những món Hà Tăng và Louis Nguyễn thưởng thức là ravioli. Đây là loại mì đặc trưng của Italy, được làm từ bột mì mỏng, tạo hình hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình bán nguyệt hoặc hình tam giác.
Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà- Ảnh 3.
Ravioli là một món ăn truyền thống của ẩm thực Ý. Khác với những loại mỳ ý sợi dài, dẹt hoặc có các hình thù thú vị như: sao, sò, nơ, xoắn… thì ravioli lại khá khác biệt, bởi nó là một loại pasta có nhân bên trong.
Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà- Ảnh 4.
Hình dạng của ravioli khá đa dạng, hay gặp nhất là hình vuông với viền răng cưa, hình tròn, chữ nhật, tam giác… Phần nhân của món ăn này tùy thuộc vào khẩu vị của từng địa phương nên cũng không kém phần phong phú. Nó có thể bao gồm xúc xích chorizo, thịt bò bằm, thịt tôm, cua, rau chân vịt, ricotta (một loại pho mát), nhục đậu khấu, tiêu đen… Cách chế biến đơn giản và phổ biến nhất chính là luộc chín ravioli rồi dùng kèm với các loại sốt pasta thơm lừng, thêm một chút phô mai bào sợi, điểm một vài lá húng quế xanh ngắt, tươi mởn… Ngày nay, ravioli nướng và ravioli tẩm bột chiên giòn cũng trở nên rất phổ biến. Chúng được dùng như một món ăn vặt hoặc món khai vị vừa lạ miệng song cũng không kém phần hấp dẫn.
Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà- Ảnh 5.
Để làm món ăn này tại nhà, bạn cần nguyên liệu như trong hình: Bột mì 375 g, Trứng 2 quả (làm bột bánh), Trứng 2 quả (làm nhân phô mai), Phô mai Ricotta 400 g, Phô phai Cheddar 63 g, Phô mai Parmesan 50 g, Nước 120 ml, Phô mai Romano 50 g, Dầu ô liu 50 ml, Phô mai Asiago 50 g, Muối 1/2 muỗng cà phê(làm nhân phô mai), Tiêu xay 1/2 muỗng cà phê.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vợ chồng Tăng Thanh Hà khám phá ẩm thực Italya, một món ăn có công thức dễ làm tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO