Vụ 5 học sinh đuối nước ở Nghệ An: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng

Thanh Hải 31/05/2019 11:41

PLBĐ - Dư luận đang hết sức bàng hoàng trước thông tin 5 học sinh lớp 8 ở Nghệ An bị đuối nước thương tâm khi đi tắm đập. Một nữ sinh duy nhất được cứu sống đã bàng hoàng kể lại sự việc kinh hoàng vừa xảy ra.

Theo báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thành và Mặt trận Tổ quốc đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Ông Truyền cho hay, vào sáng ngày 30/5, một nhóm học sinh lớp 8A, Trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành rủ nhau đến đập Trại Xanh, tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành chơi.

Đến hơn 12h cùng ngày, một em xuống bờ đập rửa chân thì không may bị sục xuống hố sâu đuối nước. Lúc này, 4 bạn khác lao đến cứu bạn thì không may cũng bị đuối nước.

Em Phan Thị Bảo Châu, học sinh duy nhất được cứu sống trong vụ 5 học sinh bị chết đuối ở Nghệ An cho biết, khi thấy các bạn gặp nguy hiểm, Châu cũng lao ra cố gắng ứng cứu. Tuy nhiên chính em cũng lâm vào tình huống nguy hiểm khi bị các bạn bám vào người không thể bơi được.

5-hoc-sinh-bi-chet-duoi-o-nghe-an-dspl2
Nữ sinh duy nhất được cứu sống bàng hoàng kể lại sự việc 5 học sinh chết đuối ở Nghệ An. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Lúc Bảo Châu đang chấp chới thì được nam sinh Phan Bá Hiệp kéo lên bờ. Riêng 5 bạn kia đã không may bị đuối nước tử vong.

“Vì em biết bơi nên khi thấy các bạn thế đã nhảy xuống cứu nhưng các bạn hoảng loạn làm em cũng không thể bơi được và bị nước nhấn chìm. Lúc đó em được bạn Hiệp đứng trên bờ kéo lên, còn các bạn khác bị nước nhấn chìm”, Bảo Châu kể lại.

Mẹ nữ sinh Bảo Châu, chị Nguyễn Thị Thủy bàng hoàng kể: “Lúc đó tôi đang đi làm ở xã thì nghe tin tức tốc bắt xe về ngay, con tôi may mắn được cứu sống. Chỉ một phút chốc 5 học sinh đã đuối nước tử vong…”.

Còn em Phan Bá Hiệp (nam sinh cứu được em Châu), vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, nói trong run rẩy: “Khi phát hiện các bạn kéo nhau xuống hố nước sâu, chúng em tức tốc chạy lại ứng cứu. Dù đã cố gắng nhưng em chỉ kéo được bạn Bảo Châu lên bờ, còn 5 bạn chìm xuống vùng nước sâu, đuối nước”. 

Khi được phóng viên báo Lao Động và người nhà trấn an, Hiệp kể tiếp: “Một bạn được chúng em kéo lên bờ nhưng đã bất tỉnh, em đã cố gắng hô hấp nhân tạo, sơ cứu nhưng không được. Một số bạn nhanh chóng chạy vào trong làng hô hoán người dân ra cứu vớt”.

61490085_45409567516
Em Phan Bá Hiệp kể lại sự việc đau lòng. (Ảnh: Lao Động)

Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông có đưa tin, cô Trần Thị Hải Vân, giáo viên Trường THCS Trung Thành cho biết, ngày 29/5, trường tổ chức tổng kết năm học.

Sáng qua, 30/5, một nhóm chừng 15 em học sinh lớp 8A đến nhà một em học sinh cùng lớp để cùng tổ chức liên hoan, chia tay em học sinh này chuyển trường thì không may gặp nạn.

“Một em trong lớp này sẽ chuyển trường để đi theo mẹ nên các em đã tự tổ chức một buổi chia tay. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau buồn trên”, cô Vân nói.

“Ngay trong buổi tổng kết hôm 29/5, chúng tôi cũng đã cảnh báo về tai nạn đuối nước cho các em trước khi nghỉ hè. Nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy”, cô Vân nói thêm.

Theo đó, cách đây không lâu trường này cũng đã phổ biển cho học sinh về việc phát động tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 do sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thành tổ chức tại địa phương này. Tuy nhiên, chưa kịp đăng ký cho các em học sinh thì vụ việc đau lòng xảy ra.

“Nếu các em biết bơi thì sẽ không xảy ra chuyện này”, cô Vân cho hay.

5-hoc-sinh-bi-chet-duoi-o-nghe-an-dspl
Hiện trường xót xa vụ 5 học sinh chết đuối tại Nghệ An. (Ảnh: Giao Thông)

Danh tính 5 em học sinh chết đuối được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2005), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005).

Theo những người dân ở Yên Thành cho biết, 5 cháu học sinh tử nạn đều chăm ngoan, học giỏi, gia cảnh ai cũng khó khăn. Đa số bố mẹ các cháu đều phải đi làm ăn xa để nuôi con học hành. Được biết, khi hay tin con bị đuối nước thì tất cả các phụ huynh này đều không tin đó là sự thật.

Hiện, gia đình các nạn nhân đã làm thủ tục để đưa các em về mai táng theo phong tục địa phương. Sự việc đau lòng này đã một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng đuối nước ở trẻ em.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ 5 học sinh đuối nước ở Nghệ An: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO