Vụ Thuduc House: Cựu Cục phó Cục Thuế TP.HCM xin hưởng án treo

Minh Đức 25/04/2024 21:35

Chiều 25/4, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục phiên xét hỏi đối với 43/67 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Trần Hoàn Tiên và đồng phạm.

bi-cao-tai-toa.jpg
Các bị cáo tại tòa

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Bích Hạnh, luật sư Lý Trung Dung (Đoàn luật sư TP.HCM) nói, tại bản án sơ thẩm, bị cáo Hạnh có 6 tình tiết giảm nhẹ, tuy nhiên tại phiên tòa này luật sư kiến nghị thêm các tình tiết mới để cấp phúc thẩm xem xét.

Cụ thể, bản án sơ thẩm tuyên Cục Thi hành án dân sự TP.HCM chuyển 365 tỷ đồng cho Cục Thuế TP.HCM. Như vậy toàn bộ hậu quả của vụ án đã được khắc phục.

Ngoài việc phối hợp, hỗ trợ cơ quan điều tra thu hồi toàn bộ số tiền 365 tỷ đồng, bị cáo Hạnh còn chỉ đạo các phòng ban nghiệp vụ rà soát, kiểm tra, thu hồi thêm trên 20 tỷ đồng từ Thuduc House.

Theo luật sư, sáng nay (25/4) bị cáo Hạnh đã vận động người nhà nộp thêm 30 triệu đồng khắc phục hậu quả.

hanh.jpg
Bị cáo Hạnh và luật sư Lý Trung Dung tại tòa

Ngoài ra, bị cáo Hạnh cũng tích cực tham gia các công tác xã hội, từ thiện. được bệnh viện Thống Nhất có thư cảm ơn. Đồng thời bị cáo Hạnh cũng tham gia tài trợ cho công tác khuyến học, xóa đói giảm nghèo tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bị cáo Hạnh sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Bản thân bị cáo Hạnh có hơn 30 năm cống hiến cho ngành thuế, đã cùng tập thể đơn vị góp phần tăng thu ngân sách cho TP.HCM.

Trong vụ án này, bị cáo Hạnh không có động cơ vụ lợi, thực hiện nhiệm vụ theo chức trách, hiểu biết pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế từng thời kỳ. Hậu quả vụ án đã khắc phục 100%, ngân sách nhà nước không bị thất thoát.

Hiện nay, bị cáo Hạnh bị bệnh trầm cảm, cao huyết áp phải điều trị ngoại trú liên tục. Bị cáo Hạnh đang sống với mẹ già trên 80 tuổi, bị cáo Hạnh là người chăm sóc trực tiếp.

Từ đó, luật sư Dung đề nghị HĐXX đánh giá nguyên nhân, bối cảnh vụ án, xem xét các tình tiết mới để áp dụng chính sách khoan hồng đặc biệt cho bị cáo Hạnh hoặc giảm hình phạt để bị cáo Hạnh hưởng án treo để điều trị bệnh và phụng dưỡng mẹ già.

Tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Thị Bích Hạnh xin HĐXX cho phép mình nói lời sau cùng vì lý do sức khoẻ, HĐXX chấp thuận.

Bị cáo Hạnh nói bản thân vào ngành thuế sau khi tốt nghiệp đại học. Tại cơ quan, bị cáo Hạnh đạt nhiều thành tích, luôn tuân thủ pháp luật. Với thủ đoạn tinh vi của doanh nghiệp, bị cáo và đồng nghiệp phải cố gắng rất nhiều để kiểm soát, tìm ra sai phạm.

toan-canh.jpg
Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm

"Đứng đây với tư cách bị cáo là nỗi đau tột cùng của bị cáo. Với truyền thống cách mạng của gia đình, đứng đây và vướng vào vòng lao lý, bị cáo thật sự không chịu nổi", bị cáo Hạnh nghẹn ngào.

Sau đó, bị cáo Nguyễn Thị Bích Hạnh xin HĐXX xem xét tháo đấu khi lượng hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ Thuduc House: Cựu Cục phó Cục Thuế TP.HCM xin hưởng án treo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO