Xuống khe suối xuống nhặt bóng, bé trai 2 tuổi đuối nước thương tâm

Thanh Hải 14/11/2019 09:14

PLBĐ -Thấy quả bóng bị rơi xuống khe suối, bé trai 2 tuổi đã cố chạy theo lấy bóng và không may bị nước cuốn trôi.

Theo báo Dân trí thông tin, lãnh đạo xã Đôn Phục (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, một cháu bé trên địa bàn xã vừa tử vong thương tâm do đuối nước.

Nạn nhân được xác định là cháu Lương Mạnh H. (2 tuổi), con của anh Lương Văn Phẩng và chị Vi Thị Ngọc (trú ở bản Hồng Thắng, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông).  

Chính quyền xã Đôn Phục cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 12/11, người dân bản Hồng Thắng tìm được thi thể cháu H. tại suối Khe Phèn.

Theo người dân địa phương, trước khi gặp nạn, cháu H. có chơi bóng cạnh bờ suối. Khi đang chơi, quả bóng không may rơi xuống suối, cháu H. chạy theo lấy thì bị nước cuốn trôi. 

"Do bố mẹ đi làm ăn xa, cháu H. ở nhà với ông bà. Gia đình ông bà lại ở cạnh suối Khe Phèn. Ngày 12/11, trong lúc cháu chơi bóng cạnh con suối này không may bóng rơi xuống chạy đuổi theo dẫn đến chết đuối thương tâm", một cán bộ xã Đôn Phục cho biết. 

duoi_nuoc_balk
Khe suối cháu H. bị nước cuốn tử vong. (Ảnh: VOV)

Công an nhân dân đưa tin, hoàn cảnh gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, gửi cháu H. cho ông bà chăm sóc. 

Nhận được thông tin, các ban ngành đoàn thể cùng lãnh đạo xã Đôn Phục và huyện Con Cuông đã đến động viên, thăm hỏi gia đình cháu bé.

cc-1-1573657089901
Lãnh đạo huyện Con Cuông đến động viên chia sẻ với gia đình cháu H. (Ảnh: Dân trí)

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, chiều tối ngày 13/11, trên địa bàn xã Phong Điền, (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cũng xảy ra một vụ đuối nước khiến cháu bé 4 tuổi tử vong.

Cụ thể, khoảng 13h30 cùng ngày, cháu K.N.T., (4 tuổi, trú tại ấp Vàm Xáng, xã Phong Điền) bị rớt xuống cống vuông tôm tử vong.

Trước lúc xảy ra vụ việc, cháu T. ở chơi cùng người bác họ. Người bác họ xuống xuồng đi ra vuông tôm phía sau nhà, để cháu T. chơi trên bờ gần cống thoát nước.

Khoảng 30 phút sau, người bác họ vào thì phát hiện cháu K.N.T. nằm dưới cống liền lập tức truy hô mọi người đến ứng cứu, nhưng không may nạn nhân đã tử vong.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cũng đã xảy ra một vụ đuối nước khiến hai em học sinh thiệt mạng.

Theo báo Người Đưa Tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 12/11 tại thôn Cây Nhãn (xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

hai-hoc-sinh-duoi-nuoc-dspl
Khu vực nơi xảu ra vụ việc hai học sinh đuối nước. (Ảnh: Người đưa tin)

Danh tính nạn nhân được xác định là em Nguyễn Văn T. (SN 2007, học sinh trường Tiểu học Hùng Vân và em Lê Minh Q. (2009, học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Đức, cùng trú tại thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn).

Vụ việc được người dân phát hiện, khi đó hai em học sinh này đang đi chơi trong khu vực khai thác quặng của Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang nhưng không may bị trượt chân rơi xuống hố nước và tử vong.

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể hai học sinh và cùng với gia đình đưa thi thể hai em về lo hậu sự.

Thông tin được biết, những hố nước sâu và rộng khoảng 200m2, xung quanh hố nước không hề có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh. Chỉ có duy nhất một biển cảnh báo từ ngoài cổng đi vào.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xuống khe suối xuống nhặt bóng, bé trai 2 tuổi đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO