6 việc làm hàng ngày giúp người lười vận động giảm cân

26/12/2023 16:00

Chuyên gia gợi ý bổ sung vitamin D, uống nước ấm, ăn sáng giàu protein,... hỗ trợ việc giảm cân, đốt mỡ mà không cần tập luyện quá nhiều.

Uống nước ấm

Uống nước lọc ấm hoặc nhâm nhi các món trà thảo dược ấm nóng được chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson khuyến khích thực hiện: "Điều này có thể giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả và giữ cho cơ thể có đủ độ ẩm, đặc biệt là trong những tháng lạnh. Trà thảo dược cũng có xu hướng chứa ít calo hơn nhiều so với các món trà sữa, cà phê". Một số loại trà lý tưởng cho việc giảm cân có thể kể đến như trà xanh, trà hoa cúc, trà bạc hà,...

6 việc làm hàng ngày giúp người lười vận động giảm cân - Ảnh 2.

Các loại trà thảo mộc có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, cải thiện trao đổi chất nhờ đó hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng, giữ gìn vóc dáng.

Uống canh đầu bữa

Các món súp, canh khi ăn vào đầu bữa có thể giúp no bụng phần nào, nhờ đó tránh được việc ăn nhiều, ăn quá đà khi vào bữa. "Hãy nghĩ đến những món canh, súp chứa nhiều chất xơ vừa giúp no bụng, vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể", Amy gợi ý.

Ăn sáng giàu protein

Bữa ăn đầu tiên trong ngày có đủ lượng protein cơ thể cần sẽ giúp kiểm soát việc ăn uống trong cả ngày tốt hơn, hạn chế thèm ăn vặt, tránh sa đà vào những món kém lý tưởng cho cân nặng.

"Bắt đầu ngày mới với khoảng 25,30 g protein sẽ giúp hạn chế cơn đói suốt buổi sáng. Hãy cân nhắc các loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, trứng, thịt nạc, cháo yến mạch", chuyên gia nói.

Ăn nhiều chất xơ theo mùa

"Hãy lựa chọn các loại trái cây và rau quả mùa đông có nhiều chất xơ, chẳng hạn như cải Brussels, khoai lang và trái cây họ cam quýt. Chất xơ giúp tạo cảm giác no, tiêu hóa tốt và giúp bạn no lâu hơn sau bữa ăn. Ngoài ra, trái cây và rau quả chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng chất chống oxy hóa cũng có thể giúp bạn chống lại bệnh tật trong những tháng mùa đông", Amy phân tích.

6 việc làm hàng ngày giúp người lười vận động giảm cân - Ảnh 3.

Rau củ quả là thành phần dinh dưỡng quan trọng, không thể thiếu trong chế độ ăn ngay cả khi bạn không có nhu cầu giảm cân.

Dùng bát, đĩa nhỏ

Chuyên gia gợi ý thay thế bát đĩa thông thường vẫn sử dụng trong bữa ăn bằng loại có kích thước nhỏ hơn để giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mà không tạo cảm giác ăn kiêng, ăn ít.

Bổ sung vitamin D

Khi thiếu vitamin D, hormone leptin giảm, khiến cơ thể có xu hướng thèm ăn nhiều hơn. Tăng cường vitamin D giúp hormone leptin hoạt động ổn định, nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn, giúp não bộ nhận biết tín hiệu no - đói rõ ràng. Vitamin D có thể hấp thụ thông qua ăn uống, có nhiều trong cá, tôm, trứng, sữa, thịt, nấm... hoặc thông qua tắm nắng, phơi nắng vào sáng sớm hoặc các viên uống chức năng.

6 việc làm hàng ngày giúp người lười vận động giảm cân - Ảnh 4.

Dù việc giảm cân phụ thuộc phần nhiều vào cách ăn uống song chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson vẫn khuyến khích thực hiện các bài tập nhẹ nhàng theo sở thích tại nhà để cải thiện trao đổi chất và sức khỏe thể chất nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
6 việc làm hàng ngày giúp người lười vận động giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO