Ba cách tăng cường collagen của Tăng Thanh Hà

16/01/2024 16:00

Phu nhân hào môn' Tăng Thanh Hà có thói quen thêm bột protein và bột collagen vào món sinh tố xanh, ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa, nhờ đó hạn chế hao hụt collagen.

1. Bột collagen

Thành phần chính của bột collagen là các đoạn peptide, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, nhờ đó cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn. Thời điểm sử dụng collagen dạng bột lý tưởng là trước khi ăn sáng khoảng 30-60 phút.

Ba cách tăng cường collagen của Tăng Thanh Hà - Ảnh 2.

Diễn viên Tăng Thanh Hà thường thêm bột collagen, bột protein vào món sinh tố xanh.

2. Bổ sung lycopene

Theo Woman, sự hao hụt collagen chủ yếu do tổn thương oxy hóa và tạo ra các gốc tự do. Lycopene hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp duy trì tính toàn vẹn cấu trúc và chức năng của collagen. Lycopene có thể ức chế hoạt động của các enzyme phân hủy collagen, từ đó làm chậm tốc độ phân hủy collagen. Nó cũng có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và tăng hàm lượng collagen trong mô da. Lycopene thường có nhiều trang các loại củ quả có màu đỏ sẫm như ớt chuông, lựu, gấc, cà chua, đu đủ...

Ba cách tăng cường collagen của Tăng Thanh Hà - Ảnh 3.

Cà chua bi là thành phần quen thuộc trong các món salad nhà Tăng Thanh Hà.

3. Bổ sung lưu huỳnh

Lưu huỳnh giúp hình thành cấu trúc liên kết ngang của collagen, giúp collagen khỏe hơn và bền hơn. Khi việc cung cấp axit amin lưu huỳnh không đủ, cấu trúc collagen có thể bị hư hỏng và dễ bị mất đi, thoái hóa. Một số thực phẩm giàu lưu huỳnh bao gồm trứng, cá, thịt, hành, tỏi, bông cải xanh và đậu. Bằng cách tiêu thụ những thực phẩm này, bạn sẽ tăng lượng lưu huỳnh hấp thụ, giúp làm chậm quá trình hao hụt collagen.

Ba cách tăng cường collagen của Tăng Thanh Hà - Ảnh 4.

Người đẹp cũng thường thêm lựu đỏ vào món cháo yến mạch ăn sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ba cách tăng cường collagen của Tăng Thanh Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO