Gắp thành công chiếc kim băng cắm sâu trong thực quản bé gái 4 tuổi

Thanh Hải 16/03/2020 19:37

Kết quả khám lâm sàng cho thấy hình ảnh dị vật là chiếc kim băng đang mở, một đầu nhọn đang cắm vào thành thực quản của trẻ.

Các bác sĩ khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, vừa nội soi gắp thành công chiếc kim băng trong thực quản cho bé V.T.N.(4 tuổi, ở Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Trước đó, kết quả khám lâm sàng cho thấy hình ảnh dị vật là chiếc kim băng đang mở, một đầu nhọn đang cắm vào thành thực quản của trẻ.

kimbang
Hình ảnh chiếc kim băng sau khi được lấy ra. Ảnh: BSCC.

Ngày 15/3, qua nội soi thực quản, kíp phẫu thuật tiến hành dùng kìm đẩy đầu nhọn của kim thoát khỏi thành thực quản, sau đó, kẹp lấy đầu nhọn của dị vật kéo ra ngoài. Hiện, sau gắp dị vật, bé N. đã thở dễ, sinh hoạt ăn uống bình thường và sắp được xuất viện.

Bác sĩ Phạm Đăng Hùng cho biết đây là trường hợp may mắn khi kim loại nhỏ nên bác sĩ gắp dị vật ra ngoài mà không gây tổn thương thực quản, không gây tổn thương thêm cho thực quản.

Bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh cần tránh cho trẻ chơi các đồ chơi có kích thước quá nhỏ dễ ngậm và sặc vào đường thở, tránh những đồ ăn dễ bị hóc như đậu phộng, hạt dưa, hướng dương…

Khi trẻ đột ngột ho sặc, hóc thức ăn, đồ chơi, khò khè kéo dài, cha mẹ cần lưu ý đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện uy tín, có chuyên khoa sâu và nội soi về hô hấp nhi để phát hiện và xử trí kịp thời.

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://news.zing.vn/chiec-kim-bang-cam-sau-trong-thuc-quan-be-gai-4-tuoi-post1060053.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gắp thành công chiếc kim băng cắm sâu trong thực quản bé gái 4 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO