Nghệ An: Người cha mù loà kiếm tiền chạy chữa cho con trai bị bỏng nặng

Duy Dương 14/05/2020 11:10

PLBĐ - "Bác sĩ cho biết cháu bị bỏng nặng và ngày càng lan rộng ra sâu hơn có nguy cơ để lại di chứng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển và lao động của em sau này nên cần phải được phẫu thuật ghép da”, chị Cẩm nghẹn ngào.

Đó là hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Quang Tứ (SN 1971) và chị Võ Thị Cẩm (SN 1969) trú tại ki-ốt số 10/27B, đường Lệ Ninh, Khối 1, phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Nghệ An. Con trai của anh chị là cháu Nguyễn Quang Nhật Anh (SN 2009) bị tai nạn bỏng toàn thân, phần đùi vẫn đang hoại tử chờ được ghép da, bộ phận sinh dục bị bỏng nặng gây tiểu tiện khó khăn, khó khăn trong việc đi lại.

“Trong đợt nghỉ dịch COVID-19, cháu thường qua nhà hàng xóm chơi với các bạn. Trong lúc đang chơi gần chỗ đốt rác, có một cháu lấy cồn ra nghịch nhưng không may làm đổ lên người con trai tôi làm ngọn lửa từ đống rác bén lên người cháu như một ngọn đuốc sống. Các cháu chơi cùng thấy vậy rất hoảng loạn, dập lửa cho cháu nhưng bất thành. Nghe thấy tiếng gào thét đau đớn của con, tôi đã lao vào dập nhưng cháu đã bị bỏng tùa lớp da bên ngoài, toàn thân bị bỏng chín đỏ, người lịm dần đi”, chị Võ Thị Cẩm cho biết.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Nhật Anh được đưa tới Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ xác định cháu bé bị bỏng 40% với thương tích trên cơ thể.

Chứng kiến con chịu đau đớn quằn quại, gào khóc đến khàn cả tiếng, chị Cẩm bất lực dù thương con nhưng không thể làm được gì. “Bác sĩ cho biết cháu bị bỏng nặng và ngày càng lan rộng ra sâu hơn có nguy cơ để lại di chứng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển và lao động của em sau này nên cần phải được phẫu thuật ghép da”, chị Cẩm nghẹn ngào.

97550674_823379934819487_5373195883355570176_n
Cháu Nhật Anh đang được chữa trị tại bệnh viện. (Ảnh: Kim Chi)

Để chạy chữa cho con trai, vợ chồng anh Tứ và chị Cẩm đã dốc hết tiền bạc dành dụm được bấy lâu nay.

Chị Trần Thị Sen, Hội Trưởng hội phụ huynh của Trường THCS Quán Bàu - nơi cháu Nhật Anh đang học chia sẻ: “Gia đình cháu Nhật Anh thuộc diện cực kỳ khó khăn, bố bị mù, mẹ không có việc làm ổn định, nhà đang ở nhà thuê. Trong thời gian tới chờ cấy ghép da cần một số tiền lớn vì Bảo hiểm Y tế không chi trả phần này”.

Được biết, vợ chồng anh Tứ trước đây đều làm nông, sau đó mới chuyển ra thành phố Vinh ở trọ thuê. Để mưu sinh kiếm sống, anh chị đã làm đủ mọi công việc. Anh Tứ bị mù hai mắt bẩm sinh nên chỉ làm được nghề tẩm quất và được xem là trụ cột lao động chính trong gia đình. Mỗi ngày anh làm việc trừ đi các chi phí hao hụt chỉ dư giả 100.000 đồng. Còn chị Cẩm đang là lao động tự do, thu nhập bấp bênh thì làm sao để điều trị và duy trì chữa cho con?

Hiện tại, cháu Nhật Anh đang rất cần chi phí để được ghép da, nhưng với số tiền lớn như vậy sợ rằng anh Tứ và chị Cẩm không thể lo nổi. Với tinh thần “tương thân tương ái” rất mong quý độc giả, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân có thể ủng hộ gia đình anh chị vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Số điện thoại của mẹ cháu (Chị Võ Thị Cẩm): 098259279

STK của chị Trần Thị Sen - Hội Trưởng hội phụ huynh của Trường THCS Quán Bàu: 51010000377330 ngân hàng BIDV - chi nhánh Vinh, Nghệ An. 

 Duy Dương - Kim Chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghệ An: Người cha mù loà kiếm tiền chạy chữa cho con trai bị bỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO