Nguyễn Phương Hằng khóc xin giảm án dù chỉ 1 ngày

Phạm Thương 04/04/2024 16:23

Trong buổi sáng bà Nguyễn Phương Hằng thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc, không kháng cáo, nhưng chiều cùng ngày đã bật khóc trước tòa, xin giảm án dù chỉ 1 ngày.

Chiều 4/4, bàNguyễn Phương Hằng đã bật khóc và mong được giảm nhẹ hình phạt trongphiên xét xử phúc thẩm vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" liên quan đếnNguyễn Phương Hằng
và 4 đồng phạm.

Tại phiên xét xử sáng cùng ngày, bà Nguyễn Phương Hằng đã cười rất tươi và nói: "Hơn 2 năm tù tội, hôm nay bị cáo hạnh phúc nhất khi đứng trước phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không kháng cáo nhưng cho bị cáo nói lên lòng mình những điều mà ở cấp sơ thẩm bị cáo không được nói, nếu hội đồng xét xử cho phép bị cáo xin được nói".

Nguyễn Phương Hằng khóc xin giảm án dù chỉ 1 ngày- Ảnh 1.
Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên xét xử phúc thẩm chiều 4/4. Ảnh: Phạm Thương.
Tuy nhiên, trong phiên xét xử buổi chiều, bà Nguyễn Phương Hằng đã bật khóc và xin giảm án dù chỉ là 1 ngày tù. "Bị cáo rất hạnh phúc, mặc dù không chống án, nhưng mong rằng tòa luôn công bằng với mọi công dân. Bị cáo là người vợ, người mẹ tốt và có ích xã hội. Chỉ mong tòa giảm cho bị cáo dù chỉ 1 ngày tù vì đã đóng góp nhiều cho xã hội. Mong tòa cho một chút danh dự, dù bị cáo phạm tội", bà Hằng nói.Trong phần bào chữa, luật sư Hồ Nguyên Lễ của 3 bị cáo Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà cho rằng: "Tuy bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo nhưng bị cáo đã bồi thường và đóng hơn 26 triệu đồng. Vậy nên tôi đề nghị HĐXX xem đây là tình tiết mới, sửa án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo".Ngoài xin đề nghị giảm án cho bà Nguyễn Phương Hằng, luật sư Hồ Nguyên Lễ cũng đã đề nghị giảm án cho các bị cáo khác.Tuy nhiên, thẩm phán phiên tòa không chấp nhận đề nghị giảm án của bà Nguyễn Phương Hằng do muốn kháng cáo thì phải có đơn và thực hiện theo đúng trình tự. Bị cáo Hằng không kháng cáo, không có đơn kháng cáo nên HĐXX sẽ không xem xét đề nghị. Việc khắc phục hậu quả thì tòa sẽ ghi nhận.Cũng do không có đơn kháng cáo nên bà Nguyễn Phương Hằng không được nói lời sau cùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nguyễn Phương Hằng khóc xin giảm án dù chỉ 1 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO