Nguyễn Phương Hằng: Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là không biết Luật An ninh mạng

Phạm Thương 04/04/2024 18:16

Trả lời HĐXX, bà Nguyễn Phương Hằng trả lời: "Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là không biết Luật An ninh mạng. Nếu thời điểm đó Công an mời tôi lên làm việc nhắc có Luật An ninh mạng thì tôi sẽ dừng lại".

Tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các đồng phạm của bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", bà Nguyễn Phương Hằng đã thể hiện sự ân hận về hành động của mình trước đó.

Sau khi nhận án phạt tại phiên sơ thẩm, các bị cáo Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên Trường đại học Luật TPHCM) và Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam) lần lượt nộp đơn kháng cáo xin xem xét lại tình tiết vụ án và giảm nhẹ án phạt.

Nguyễn Phương Hằng: Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là không biết Luật An ninh mạng- Ảnh 1.
Bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Phạm Thương.

Theo đó, bị cáo Đặng Anh Quân xin HĐXX xem xét lại một số chứng cứ, tình tiết vụ án do bản án và lời khai không đồng nhất với nhau. Quân cho rằng: "Nội dung cáo trạng hoàn toàn khác với lời khai của bị cáo Quân và bà Nguyễn Phương Hằng. Đồng thời, kết luận giám định các video về việc bị cáo có xúc phạm các cá nhân thì bị cáo có các vi bằng, bằng chứng chứng minh những gì mình trình bày là không xúc phạm các cá nhân khác".

Cụ thể, cáo trạng chỉ ghi lời khai của bà Nguyễn Phương Hằng khi mời bị cáo Đặng Anh Quân tham gia do có cùng suy nghĩ, ý chí, quan điểm chứ không ghi rõ cùng quan điểm về lĩnh vực gì. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Đặng Anh Quân cũng đã hỏi bị cáo Phương Hằng cùng quan điểm về lĩnh vực gì thì bị cáo có trả lời là cùng quan điểm trong lĩnh vực xã hội chứ không phải trong việc xúc phạm cá nhân.

Bị cáo Đặng Anh Quân trả lời HĐXX: "Trước các buổi livestream (phát trực tiếp) bà Nguyễn Phương Hằng sẽ liên hệ hẹn thời gian và địa điểm livestream. Trước các buổi phát trực tiếp, cả 2 bên đều không bàn và không thống nhất nội dung sẽ nói tới. Đồng thời, bị cáo Quân không nhận tiền hay bất kỳ quyền lợi nào khác từ phía bị cáo Hằng, tham gia livestream với vai trò là khách mời".

Theo bị cáo Quân, mục đích tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng là để bày tỏ quan điểm cá nhân về xã hội chứ không có mục đích xúc phạm cá nhân nào. "Nên, việc cáo trạng cho rằng chị Hằng mời bị cáo tham gia livestream là do chị thấy bị cáo có cùng quan điểm, trình độ, ý chí là không đúng", bị cáo Quân nói.

Nguyễn Phương Hằng: Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là không biết Luật An ninh mạng- Ảnh 2.
Luật sư làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng trước phiên xét xử. Ảnh: Phạm Thương.

Trả lời HĐXX, bà Nguyễn Phương Hằng cho hay: "Tôi chịu tất cả những gì tôi làm. Tôi biết thầy Quân đang bị Hàn Ni tấn công, tôi cảm thấy đồng cảm vì thời gian đó tôi cũng đã bị Hàn Ni tấn công. Đồng thời, thầy Quân là người có hiểu biết về pháp luật nên tôi đã mời thầy Quân để có thể hướng dẫn tôi".

"Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là không biết Luật An ninh mạng. Nếu thời điểm đó Công an mời tôi lên làm việc nhắc có Luật An ninh mạng thì tôi sẽ dừng lại bởi vì tôi đang là một Tổng giám đốc, 1 CEO thì không lý do gì tôi biết luật mà lại phạm luật được", bà Hằng trình bày trước HĐXX..

Bà Hằng nói: "Bản thân bà là người có hiểu biết, nên tôi sẽ không đi xúc phạm người khác khi người khác không xúc phạm tôi."

Bị cáo Quân cho rằng, trong các buổi livestream lúc chưa có sự tham gia của Quân, bà Hằng đã bị cảm xúc chi phối và có những lời lẽ xúc phạm người khác. Tuy nhiên, khi có sự tham gia của Quân, bà Nguyễn Phương Hằng đã tiết chế lại cảm xúc của mình, chủ yếu ca hát, vui chơi chứ không chửi và có những lời nói nặng nề xúc phạm người khác.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nguyễn Phương Hằng: Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là không biết Luật An ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO