Nhân viên bán hàng chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của công ty

Đức Trí 06/06/2024 17:37

Ngày 6/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thế Sơn (SN 1986, ngụ tại tỉnh Bình Thuận) 8 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Công ty H. L. đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận do bà N. T. L. (SN 1971, làm giám đốc) là nhà phân phối xi măng trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh của Công ty TNHH vật liệu xây dựng xi măng S.

bi-cao-tran-the-son-tai-phien-toa.jpg
Bị cáo Trần Thế Sơn tại phiên tòa.

Trần Thế Sơn là nhân viên bán hàng của Công ty S. có nhiệm vụ chính là giám sát bán hàng và marketing giữa Công ty S. và Công ty H. L., Theo đó, Sơn tiếp nhận thông tin và điều phối xi măng đến khách hàng của Công ty H. L. Sau đó, Sơn hỗ trợ Công ty H. L. giám sát việc thanh toán của khách hàng.

Quá trình kinh doanh, bà N. T. L. nhờ Sơn tìm kiếm khách hàng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trao quyền điều động xe của Công ty H. L. nhận xi măng từ Công ty S. giao cho khách hàng, thu tiền giao lại về cho Công ty H.L.

Cuối tháng 12/2022, bà N. T. L. giám đốc Công ty H.L. đã phát hiện xi măng giao cho Sơn đem đi bán cho khách hàng có số dư nợ lớn nên đã cho nhân viên của công ty đi cùng với Sơn để đối chiếu công nợ với khách hàng thì phát hiện sự việc.

Bà N. T. L., giám đốc Công ty H.L. yêu cầu Sơn giải thích số tiền bị mất và đề nghị Sơn trả lại cho công ty số tiền trên. Tuy nhiên do Sơn làm ăn thua lỗ, mất khả năng hoàn trả nên bà N. T. L. đã tố cáo vụ việc tới cơ quan công an.

Qua tranh tụng, đại diện VKSND tỉnh nhận định Trần Thế Sơn có hành vi vi phạm pháp luật, lạm dụng sự tín nhiệm, nhằm chiếm đoạt số tiền nói trên, có tính chất chuyên nghiệp, gây nguy hiểm đáng kể cho xã hội.

Tại phiên tòa, Sơn khai nhận, do kinh doanh bất động sản bị thua lỗ, nợ tiền của nhiều người nên từ tháng 8/2022 đến 1/2023, sau khi đã thu hơn 571 triệu đồng tiền mua xi măng từ 11 khách hàng. Sơn đã không mang giao nộp về Công ty mà nói dối là khách hàng chưa trả tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tiền để trả nợ.

Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của Sơn, HĐXX TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Trần Thế Sơn 8 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo có trách nhiệm trả lại số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhân viên bán hàng chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO