Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này

21/03/2024 16:19

Để giảm cân, thực đơn mỗi ngày của Hoàng Mập gồm các loại rau củ quả, hạn chế tối đa tinh bột, kiêng hẳn rượu bia, đồ ngọt, thực phẩm chứa chất béo xấu...

Hoàng Mập giảm 27kg trong 5 tháng

Giảm cân là một hành trình khá dài đòi hỏi nhiều nỗ lực, đặc biệt với người béo phì. 

"Tôi bị béo phì nhiều năm nên mới có nghệ danh Hoàng Mập. Vì béo, tôi mắc nhiều bệnh như suy giảm tĩnh mạch nghiêm trọng, hở van tim, tiền đái tháo đường, huyết áp cao. Năm 2023, tôi đi khám sức khỏe, các chỉ số đều ở mức báo động đỏ nên tôi quyết tâm phải giảm cân, mong sống lâu bên gia đình để còn có ngày gặp cháu ngoại nữa. Lỡ bệnh tật nằm đó lại khổ vợ con", Hoàng Mập nói.

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 1.
Nghệ sĩ hài Hoàng Mập cho biết anh đã cố gắng giảm được 27 kg trong 5 tháng, sau khi chạm mốc 150 kg, sức khỏe sa sút nghiêm trọng. Trong hình là Hoàng Mập khi nặng 150 kg, giữa năm 2023.

Diễn viên cho biết anh bắt đầu vào chế độ giảm cân từ ngày 15/10/2023. Thực đơn mỗi ngày của Hoàng Mập gồm các loại rau củ quả, hạn chế tối đa tinh bột, kiêng hẳn rượu bia, đồ ngọt, thực phẩm chứa chất béo xấu... Khẩu phần ăn hàng ngày của Hoàng Mập do vợ anh chuẩn bị. Diễn viên cho biết anh được vợ và các con đồng hành, cổ vũ trên hành trình giảm cân. Hoàng Mập đặt mục tiêu đưa cân nặng về mốc 100 kg.

Diễn viên cho biết những ngày đầu áp dụng chế độ ăn kiêng anh cảm thấy rất khó khăn, đôi khi buồn, hụt hẫng. "Có lúc tôi nghĩ mình làm ra tiền, có điều kiện tốt để làm gì khi không được ăn ngon. Giờ vợ con toàn nấu các món lành mạnh nhưng trước giờ tôi không thích ăn để giúp tôi giảm cân. Có khi cả tuần tôi không ăn miếng cơm nào, chỉ tiêu thụ bắp, khoai và rau củ, trái cây, những thứ giàu chất xơ. Vợ và hai con tôi ăn theo chế độ lành mạnh lâu rồi, chỉ có tôi hay ăn uống vô tội vạ. Nay tôi cũng ăn theo chế độ giống ba mẹ con, bà xã vui lắm, hết lòng ủng hộ, hỗ trợ tôi", Hoàng Mập kể.

Diễn viên nói mỗi tuần cân lại thấy giảm thêm được một, hai kg, anh càng có động lực, tiếp tục kỷ luật trong ăn uống để chinh phục mục tiêu lấy lại hình thể gọn gàng. 

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 2.
Hoàng Mập bên vợ (thứ hai từ phải qua) và hai con gái.

Sau khi giảm 27 kg, Hoàng Mập thấy cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn. Diễn viên khoe hiện anh có thể ngồi xổm, thấy thoải mái khi đi bộ. 

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 3.
Hoàng Mập khoe diện mạo sau khi giảm 27 kg vào chiều 20/3.

Tại sao thực phẩm giàu chất xơ lại giúp giảm cân? 

Làm thế nào mà chất xơ có thể giúp chúng ta giảm cân?

Cải thiện sức khỏe vi khuẩn đường ruột

Nhiều nghiên cứu tiết lộ rằng những người tiêu thụ nhiều chất xơ hòa tan hơn có nhiều loại vi khuẩn hơn và kết quả sức khỏe tốt hơn, ngay cả khi không rõ tại sao lại như vậy. Hơn nữa, một nghiên cứu gần đây cho thấy nguy cơ béo bụng giảm ở những người có nhiều vi khuẩn đường ruột hơn.

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 4.

Giảm thèm ăn

Để giảm cân, bạn phải thâm hụt calo. Điều này có nghĩa rằng cơ thể bạn phải tiêu tốn nhiều calo (năng lượng) hơn mức hấp thụ.

Nhiều người thấy việc đếm lượng calo là hữu ích, nhưng nếu bạn lựa chọn bữa ăn phù hợp thì có thể không cần thiết. Lượng calo của bạn có thể được giảm bớt bằng bất cứ thứ gì kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Bạn có thể tự động giảm cân nếu cơn đói của bạn giảm đi. Và nghiên cứu chỉ ra rằng, chất xơ có thể làm giảm cơn đói.

Giúp duy trì cân nặng

Một bước quan trọng trong việc giảm cân là duy trì nó. Bạn có thể sẽ ăn ít hơn và cảm thấy no lâu hơn nếu tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ thay vì thực phẩm ít chất xơ, vì chúng thường mang lại cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ mất nhiều thời gian hơn để tiêu thụ và ít "đậm đặc năng lượng hơn", có nghĩa là chúng chứa ít calo hơn trên mỗi đơn vị thực phẩm.

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 5.

Cải thiện lượng đường trong máu

Mắc bệnh tiểu đường hoặc nhạy cảm với insulin không chỉ làm chậm quá trình giảm cân, mà còn có thể khiến bạn dễ tăng cân không cần thiết.

Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường, bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường. Chất xơ không hòa tan có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách ăn một chế độ ăn uống bổ dưỡng.

Giảm cholesterol xấu

Mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp, hay còn gọi là cholesterol "xấu", có thể giảm nhờ chất xơ hòa tan có trong đậu, yến mạch, hạt lanh và cám yến mạch,... Những thực phẩm giàu chất xơ này có thể giúp giảm mức cholesterol toàn phần trong máu.

Những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả:

Thực phẩm giảm cân giàu chất xơ 1: Yến mạch

Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ thì không nên bỏ qua yến mạch. Đây là một loại ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ, protein và carbohydrate mang lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 6.

Dù bạn lựa chọn yến mạch là bữa ăn chính hay bữa ăn phụ thì loại thực phẩm này đều có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Lựa chọn yến mạch trong các bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp ngăn ngừa bệnh về tim mạch và phòng ngừa thiếu máu.

Yến mạch có thể được chế biến thành những món ăn khác nhau như cháo yến mạch, bánh yến mạch,… Hoặc bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với một số thực phẩm khác như sữa chua, các loại hoa quả,… để tạo ra nhiều món ăn lành mạnh và thơm ngon, hấp dẫn. Lưu ý, trong quá trình chế biến, bạn không nên cho thêm nhiều chất phụ gia vào món ăn để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và đồng thời giúp đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.

Thực phẩm giảm cân giàu chất xơ 2: Hoa atiso

Một bông hoa atiso có thể chứa khoảng 7g chất xơ. Bên cạnh đó, loại hoa này còn có chứa rất nhiều loại vitamin (vitamin C, vitamin K), khoáng chất (sắt, kali, phốt pho, magie), chất chống oxy hóa,… mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta. Do đó, hoa atiso cũng được xếp vào nhóm thực phẩm nhiều chất xơ giúp giảm cân.

Hoa atiso có thể dùng để pha trà hoặc nấu canh đều rất thơm ngon và quan trọng là vẫn giữ được trọn vẹn dưỡng chất, đồng thời có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này- Ảnh 7.

Thực phẩm giảm cân giàu chất xơ 3: Hạt chia

Những năm gần đây, hạt chia ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn trong thực đơn ăn kiêng. Hạt chia có chứa khoảng 9 axit amin thiết yếu và một số loại khoáng chất như canxi, kali và phốt pho. Tiêu thụ hạt chia mỗi ngày không chỉ là cách giảm cân hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác cho cơ thể chẳng hạn như giải độc cơ thể, phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm đẹp da,…

Cách chế biến hạt chia cũng rất đơn giản và đa dạng. Bạn có thể cho thêm loại hạt này vào các món ăn sáng, đồ uống sinh tố, một số món ăn vặt lành mạnh để góp phần tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm giảm cân giàu chất xơ 4: Bông cải xanh

Nếu như nhắc đến thực phẩm nhiều chất xơ thì chúng ta không thể bỏ qua bông cải xanh. Đây là một loại thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài chất xơ, bông cải xanh còn là nguồn cung cấp các loại vitamin A, C, K, folate và một số loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, phốt pho và selen.

Thực phẩm giảm cân giàu chất xơ 5: Đậu bắp

Khi tiêu thụ đậu bắp, cơ thể sẽ được bổ sung một lượng axit folic, canxi, vitamin B, vitamin C vô cùng dồi dào. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn có chứa nhiều chất xơ chất xơ giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa hiệu quả, nhất là mỡ vùng bụng. Không những vậy, đậu bắp cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị đau dạ dày và rất tốt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, đậu bắp còn có công dụng trong việc điều hòa lượng đường trong máu.

Thực phẩm giảm cân giàu chất xơ 6: Củ dền

Củ dền cũng là một trong những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả. Trong loại củ này có chứa kali, magiê, sắt, chất xơ, vitamin C và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những vậy, củ dền còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế tích trữ chất béo trong cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sức khỏe sa sút vì béo phì, Hoàng Mập nỗ lực giảm 27 kg nhờ thực đơn có chất quan trọng trong giảm cân này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO