Chuyên gia phân tích cách giảm cân với trà hoa đậu biếc không phải ai cũng biết

11/05/2024 19:03

Trà hoa đậu biếc là thức uống thảo mộc hỗ trợ tốt cho sức khỏe, trong đó được biết đến với hỗ trợ giảm cân.

Trà hoa đậu biếc tác dụng hỗ trợ giảm cân

Hoa đậu biếc ngày nay càng được nhiều người dùng để chế biến đồ ăn, thức uống. Trong đó, trà hoa đậu biếc là đồ uống thanh lạ, bắt mắt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên càng được nhiều người ưa chuộng.

Trà hoa đậu biếc là một loại trà được làm từ hoa của cây đậu biếc. Uống thường xuyên trà hoa đậu biếc có khả năng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Theo nghiên cứu, trong chúng có chứa hoạt chất anthocyanin với tác dụng làm tăng sản xuất các tinh chất collagen để da tươi sáng, đàn hồi tốt.

Chuyên gia phân tích cách giảm cân với trà hoa đậu biếc không phải ai cũng biết - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các chuyên gia chuyên trang sức khỏe Health đã có nghiên cứu, trong trà hoa đậu biếc có chứa nhiều flavonoid – một hoạt chất có tác dụng loại bỏ các tế bào gốc tự do, ức chế quá trình phá hủy protein trên da và giúp làn da trở nên mịn màng, hạn chế sự lão hóa hay xuất hiện các nếp nhăn.

Ngoài ra, trà hoa đậu biếc cũng là thức uống hỗ trợ giảm cân, nhất là những người đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì. Hoạt chất anthocyanin làm ức chế chuyển hóa lipid, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Đặc biệt là hoạt chất EGCG có trong hoa đậu biếc cũng giúp kích thích tiêu hao lượng mỡ, đốt cháy lượng calo nhanh hơn.

Cách chế biến 2 loại trà từ hoa đậu biếc thơm ngon

* Trà hoa đậu biếc kết hợp với táo cùng hạt chia

Nguyên liệu: 2-3 túi trà hoa đậu biếc khô hoặc 5 hoa đậu biếc tươi; 1 quả táo (làm sạch và cắt lát mỏng); 2-3 thìa hạt chia; 500ml nước nóng; Đường hoặc mật ong tùy chọn.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn ngâm hoa đậu biếc với 500ml nước sôi trong 8-10 phút để hương vị được hòa tan đều. Khi trà đã ngâm, lấy ra túi trà và để sang một bên. Cho thêm hạt chia vào nước trà và khuấy đều. Để hạt chia ngâm trong khoảng 10-15 phút để chúng phồng lên. Tiếp đó cho thêm lát táo đã được rửa sạch vào trong trà. Nếu muốn, bạn có thể thêm đường hoặc mật ong để tăng thêm hương vị cho trà, trộn đều và thưởng thức. Uống lạnh trà hoa đậu biếc hạt chia và táo sẽ ngon hơn.

Trà hoa đậu biếc kết hợp hạt chia và táo không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Bạn có thể thưởng thức nó vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

* Trà hoa đậu biếc mật ong

+ Nguyên liệu đơn giản chỉ cần hoa đậu biếc và mật ong. Chuẩn bị 4-5 hoa đậu biếc tươi hoặc khô sơ chế qua.

+ Cách làm: Cho hoa vào cốc rồi đổ nước nóng vào ngâm trong khoảng 10 phút để hoa ra màu rồi vớt bỏ phần xác hoa. Phần nước còn lại để hơi ấm, rồi bạn cho thêm 1 – 2 thìa mật ong theo khẩu vị vào khuấy đều. Bạn cần tránh cho mật ong vào trà hoa đậu biếc khi còn nóng vì nước nóng sẽ phá hủy hết các dưỡng chất có lợi cho cơn thể.

Chuyên gia phân tích cách giảm cân với trà hoa đậu biếc không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

* Trà hoa đậu biếc với mật ong, quất, sả

+ Nguyên liệu chuẩn bị gồm 1 nhánh sả, 3-4 hoa đậu biếc khô hoặc tươi, 1-2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 2-3 quả quất.

+ Cách làm: Bạn sơ chế, rửa sạch các nguyên liệu. Sả thái mỏng, đun sôi trong khoảng 3 phút với 200ml nước. Khi nước sả đã sôi, bạn cho nguội bớt rồi bỏ hoa đậu biếc vào ngâm. Khoảng 10 phút sau, hoa đã ra màu, bạn vớt bỏ xác hoa và sả rồi cho mật ong vào khuấy đều, vắt chút quất vào rồi dùng ấm. Uống một cốc trà này vào buổi sáng

Những lưu ý khi dùng trà hoa đậu biếc

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, mặc dù hoa đậu biếc giàu chất xơ, thấp calo, giúp kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, việc dùng hoa đậu biếc một mình không đảm bảo giảm cân nếu không kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh.

Để giảm cân hiệu quả với hoa đậu biếc, bạn có thể kết hợp chúng vào các bữa ăn hằng ngày, thay thế cho các món ăn nặng calo và ít chất dinh dưỡng. Hãy kết hợp hoa đậu biếc với các loại rau xanh khác và thực phẩm giàu chất xơ như rau cải, cà rốt, hoa quả, và ngũ cốc nguyên hạt...

Ngoài ra, không quên tập thể dục thường xuyên để tăng cường đốt cháy calo và duy trì cân nặng lý tưởng. Tốt nhất, trước khi sử dụng bất cứ liệu pháp nào để thay đổi chế độ ăn uống, giảm cân nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Hạt hoa đậu biếc cần phải loại bỏ trước khi chế biến vì có thể gây buồn nôn. Chỉ nên ngâm hoa đậu biếc trong nước 70-80 độ, tránh nước quá nóng hay quá nguội sẽ làm giảm tác dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuyên gia phân tích cách giảm cân với trà hoa đậu biếc không phải ai cũng biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO